พันธกิจ นอกเหนือจากการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ในระดับขั้นพื้นฐาน และการดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพทางการศึกษาโดยยึดถือมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาเป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนแล้ว โรงเรียนยังได้กำหนดพันธกิจที่เป็นจุดเน้นและขอบเขตการทำงานหลักในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ ดังนี้ ด้านคุณภาพผู้เรียน ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มที่ด้วยหลักสูตรและกิจกรรมที่หลากหลาย ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นตามลำดับ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทั้ง 3 ด้าน ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ตามที่โรงเรียนกำหนด ด้านคุณภาพครู ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความรักและเข้าใจในตัวผู้เรียน มีโอภาปราศรัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการบริหารและจัดการตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีในการสอน การพัฒนางานวิจัย การใช้ข้อมูลสารสนเทศ ส่งเสริมให้มีการดำเนินงานตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษามีการพัฒนาการที่ดีขึ้น ตามลำดับ ส่งเสริมให้มีหลักสูตรต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการ ถนัดและสนใจ ส่งเสริมให้มีการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการศึกษา 10. ส่งเสริมให้มีการยกระดับการจัดการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นที่พึงพอใจของผู้ปกครอง ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมให้มีการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่ใช้เป็นประโยชน์ทั้งภายในและภายนอก มีการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ด้านพัฒนาอัตลักษณ์ของสถานศึกษา ส่งเสริมให้มีการพัฒนาด้านอัตลักษณ์ผู้เรียนและเอกลักษณ์ของสถานศึกษา ด้านมาตรการส่งเสริมคุณภาพการจัดการศึกษา ส่งเสริมให้มีการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพสถานศึกษาให้สูงขึ้น Share on TwitterTweet Share on Pinterest Share Share on LinkedIn Share Share on Digg Share